10 diễn viên điện ảnh Hàn Quốc đáng chú ý nhất hiện nay .



Với những gương mặt diễn viên đáng chú ý nào làm nên bộ mặt chung của điện ảnh Hàn Quốc hiện nay? Mười lựa chọn của Hisashi - chuyên gia phim Hàn Quốc của yXine.

Jeon Do-Yeon
Với giải thưởng “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” qua vai diễn trong phim “Secret Sunshine” tại LHP Cannes vào tháng 5 vừa qua, Jeon xứng đáng trở thành người chị cả của giới diễn viên Hàn Quốc vào thời điểm hiện tại. Trong thời gian tới, Jeon sẽ qua Hồng Kông để hợp tác đóng phim cùng ngôi sao… Lưu Đức Hoa!

Song Kang-Ho

Vai diễn người cha đần độn Park Gang-Du trong “The Host” từ mùa hè năm ngoái giúp Song Kang-Ho trở thành diễn viên có quyền lực nhất tại Hàn Quốc. Thời gian vừa qua, bộ phim tiếp theo của anh là “The Show Must Go On” cũng gây được nhiều thiện cảm với khán giả. Và giờ người ta đang hết sức mong ngóng sự hợp tác giữa Song Kang-Ho và đạo diễn Park Chan-Wook trong bộ phim lấy đề tài… ma cà rồng mang tên “Bat”.

Kim Ah-Joong

Bộ phim ăn khách nhất Hàn Quốc trong khoảng thời gian cuối 2006 đầu 2007 chắc chắn là “200 Pound Beauty” với sự góp mặt của nữ diễn viên Kim Ah-Joong. Vừa qua, cô cũng đã ghé thăm Việt Nam nhân LHP Hàn Quốc đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội. Giờ thì cả đất nước Hàn Quốc đang “nín thở” chờ bộ phim tiếp theo của “Người phụ nữ đẹp nhất Hàn Quốc” (theo bầu chọn của tạp chí Shape Korea).

Lee Jun-Ki

Lee Jun-Ki đang tìm mọi cách để thoát khỏi vai diễn anh hề Gong-Gil trong “King and the Clown”. Đó là lí do cho việc Lee đang cố gắng hết sức để thay đổi hình tượng nữ tính của mình. Một vai diễn gangster trong serie truyền hình “Time Between Dog and Wolf”, một vai diễn du học sinh Hàn Quốc tại Nhật Bản trong “Virgin Snow” cùng một vai phụ trong quả bom tấn “May 18” chắc chắn sẽ khiến Lee Jun-Ki là sao Hàn “hot” nhất mùa hè năm nay.

 Son Ye-Jin


Son Ye-Jin“Người đàn bà đẹp” của điện ảnh Hàn Quốc chuẩn bị trở lại màn ảnh rộng sau 2 năm vắng bống kể từ bộ phim hài tình cảm hết sức ăn khách “Art of Seduction”. Bộ phim mới nhất của Son mang tên “Open City” mà ở đó, cô sẽ phải hóa thân thành một siêu trộm nhưng lại mắc phải lưới tình của một cảnh sát đối địch. Phim đòi hỏi Son Ye-Jin phải thực hiện khá nhiều pha hành động chân tay, một điều ít thấy ở cô diễn viên vốn luôn được coi là “yểu điệu thục nữ” này.

Sol Kyung-Gu

Sol là người góp công không nhỏ trong bộ phim Hàn Quốc ăn khách nhất trong nửa đầu 2007 này là “Voice of a Murderer”. Trong phim, Sol hóa thân thành người cha bất hạnh có con trai bị bắt cóc và phải tìm mọi cách để chuộc lại con trai mình. Diễn xuất của Sol Kyung-Gu một lần nữa được khẳng định qua “Voice of a Murderer” và nhiều khán giả đã phải rơi lệ vì phần diễn xuất của anh trong phim.

Kim Hye-Soo


Trước đây, Kim Hye-Soo luôn chỉ được coi là một diễn viên “chiếu dưới”. Nhưng từ sau thành công của bộ phim “Tazza” mùa thu năm ngoái, Kim Hye-Soo đã trở thành nữ diễn viên “đắt sô” nhất tại Hàn Quốc vào thời điểm hiện tại. Cả hai bộ phim mới nhất mà cô tham gia trong thời gian vừa qua là “A Good Day to have an Affair” và “The Shim’s Family” đều thu hút được hơn 1,2 triệu lượt khán giả chủ yếu nhờ sức hút của Kim.

Jo Seung-Woo


“Tazza” không chỉ đem lại danh tiếng cho Kim Hye-Soo mà còn cả cho bạn diễn của cô là Jo Seung-Woo nữa. Tất nhiên Jo đã nổi tiếng và gặt hái được rất nhiều giải thưởng từ trước đó qua vai diễn trong bộ phim “Marathon” hồi năm 2005. Một điều ít người biết là Jo từng là một ca sỹ. Chính vì thế, vào thời điểm hiện tại, Jo đang tạm gác lại việc đóng phim để qua Nhật Bản và tham gia vào một vở nhạc kịch về… chàng Don Quixote nổi tiếng. Jo Seung-Woo quả là đa tài!

Song Hye-Kyo

Theo đánh giá của nhiều nhà phê bình thì Song Hye-Kyo chính là nàng Hwang Jin-Yi gợi cảm nhất trên màn ảnh rộng từ trước tới giờ. Cô đã hoàn toàn thành công trong việc rũ bỏ hình ảnh một Song Hye-Kyo ngây thơ, hay nhõng nhẽo trong “Full House” mà trở thành một phụ nữ trưởng thành, già dặn trong “Hwang Jin-Yi”. Sẽ là rất thú vị khi chờ đợi bộ phim điện ảnh tiếp theo của Song Hye-Kyo.

Bae Yong-Joon


Bae chính là tuýp nghệ sỹ điển hình cho việc không cần đóng phim thì vẫn “hot” như thường. Quả thật là như vậy! Kể từ sau bộ phim điện ảnh “April Snow” hồi 2005, Bae vẫn luôn là một chủ đề “nóng” tại Hàn Quốc và toàn châu Á. “April Snow” cũng như serie phim truyền hình “Winter Sonata” thì được phát đi phát lại tại Nhật Bản. Nhưng trong khoảng thời gian cuối năm nay, Bae sẽ có một sự trở lại hết sức hoành tráng trong serie phim truyền hình “The Legend” cùng đàn chị Moon Su-Ri. Và nghe đâu đây chính là serie phim truyền hình Hàn Quốc “đắt đỏ” nhất từ trước tới giờ với kinh phí lên tới… 45,3 triệu USD!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © My Hàn Quốc .